Nguồn nước có phải là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều?

Nguồn nước có phải là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều?

Vy Nguyen

Một mái tóc gãy rụng, thưa thớt hay thậm chí là hói đầu luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với bất cứ ai. Vậy nguồn nước có thật sự là nguyên nhân tóc rụng nhiều, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra các nguyên nhân gây rụng tóc và có những giải pháp để cứu rỗi cho mái tóc của bạn nhé!


Nguồn nước ô nhiễm gây hại cho tóc như thế nào?

Những nguồn nước sinh hoạt chưa qua xử lý của bởi các loại hệ thống lọc, dù nhìn bằng mắt thường rất trong tưởng như vô hại nhưng tiểm nguy cơ gây những bệnh tật tổn hại sức khỏe người dùng. Đặc biệt, nguồn nước là một trong những nguyên chủ yếu khiến tóc rụng nhiều và thiếu sức sống. Nguồn nước ô nhiễm, bị phèn, nhiễm hóa chất,…làm da đầu bẩn, gây nấm da đầu, làm yếu chân tóc và rụng tóc. 

Giải pháp nào cho mái tóc gãy rụng do nguồn nước?

 

1. Sử dụng các thiết bị lọc nước

Có rất nhiều loại độc tố khác nhau có thể được tìm thấy trong nguồn nước, và bạn cần tìm cách bảo vệ bản thân khỏi tiếp xúc với các độc tố này. Bộ lọc nước là một tuyến phòng thủ cuối cùng để bảo vệ chính bạn và những người thân yêu của bạn khỏi tiếp xúc với các yếu tố độc hại này.  Bộ lọc nước của Sotec sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng rụng tóc sau vài tháng sử dụng. 

2. Đắp mặt nạ tóc (hair mask)

Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ tóc phổ biến như: dầu dừa, dầu ô liu,... Cứ mỗi 2 lần một tuần, bạn hãy đắp mặt nạ tóc để tăng độ ẩm, giúp tóc bóng mượt. Bạn thoa mặt nạ lên tóc rồi dùng đầu ngón tay massage để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da đầu. Để khoảng 5 phút sau thì gội sạch. Dầu xả sẽ đóng lớp biểu bì tóc, giúp bao bọc chất dưỡng ẩm xung quanh sợi tóc, đồng thời ngăn chặn khoáng chất không để chúng thâm nhập.

3. Dùng dầu gội detox cho mái tóc

Để đẩy lùi tác hại của nước cứng, bạn phải bắt đầu từ da đầu. Bạn có thể tạo ra hỗn hợp trị liệu tự nhiên bao gồm nước, dấm và nước ép citrus (bưởi, cam, chanh). Dấm táo là lựa chọn tốt vì nó làm giảm độ pH trong tóc, đồng thời chứa nhiều vitamin tốt cho tóc như các vitamin nhóm B, vitamin C.


Mức độ ô nhiễm hiện nay đã ở mức báo động với rất nhiều phương diện khác nhau. Đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm không khí. Nó tác động rất tiêu cực tới cơ thể của bạn. Chính vì vậy hãy bảo vệ sức khỏe ngay hôm nay.